Hỗ trợ trực tuyến

MÓN NGON BỔ DƯỠNG TỪ HẠT CHIA SEED

Trước khi hướng dẫn các bạn cách sử dụng hạt Chia Seed hợp lý OzVital Shop sẽ giới thiệu đôi nét về hạt chia
Hạt Chia Seed Úc là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, và bởi vì nó là thực phẩm nên chúng ta có thể thưởng thức với nhiều cách khác nhau và dất dễ dùng.
Hạt Chia có thể trộn vào rất nhiều loại nước uống, yaourt, sinh tố, nước chanh hoặc salad… vẫn không làm thay đổi hương vị gốc của món chính. Không cần quá cầu kỳ, phức tạp, bạn có thể chế biến hạt chia đơn giản bằng cách pha với nước lọc hoặc nước ép trái cây khuấy đều từ 30 đến 60 giây là có thể sử dụng được. Bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để có cảm giác ngon hơn khi sử dụng, hay có thể làm món bánh từ hạt chia 1 cách dễ dàng tại nhà cho gia đình
Trong bài này viết rõ hơn về cách sử dụng hạt Chia, cách bảo quản cũng như những “menu” thông dụng để dùng hạt Chia hàng ngày mà không ngán.

1.    Cách sử dụng Chia với các loại thức uống:
Cho hạt Chia vào đồ uống (nước lọc, sinh tố, trà…) với tỉ lệ 1 muỗng canh hạt Chia (10-15ml) tương ứng với 100ml đồ uống.
Khuấy đều hạt Chia để các hạt đều để không vón cục cho tới khi các hạt được thấm đều nước, đồ uống trong khoảng 1- 3 phút.
Đợi đến khi hạt Chia nở hết, quanh mỗi hạt có một nước bọc bên ngoài. Thời gian để hạt Chia nở khoảng từ 10-15 phút là có thể uống được.
Nước ép trái cây bổ dưỡng cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể con người. Sẽ rất tuyệt vời nếu kết hợp Hạt Chia với nước ép trái cây. Cung cấp các khoáng chất cần thiết lại bảo đảm cho bạn một vóc dáng thon gọn.


2.    Salad trộn Chia:
Salad dễ ăn, hương vị lại thơm ngon rất được các chị em phụ nữ tin dùng. Salad cung cấp nhiều chất xơ cũng như nhiều loại khoáng chất. Vậy sao không thử trộn thêm 3 muỗng café Hạt Chia vào món salad này để món ăn tăng thêm dinh dưỡng, tạo ra một khẩu vị mới. Salad trộn Hạt Chia bổ sung cho bạn và gia đình các khoáng chất thiết yếu cùng các chất dinh dưỡng cần thiết, rất tốt cho các thực đơn ăn kiêng cho người bệnh.

3.    Cháo hạt Chia:
Bên trong Hạt Chia là chất cần thiết cho cơ thể, vì vậy bạn có thể thêm Hạt Chia vào món cháo. Vì món cháo là món làm bạn đói lại rất nhanh, tuy nhiên nếu kết hợp với Hạt Chia sẽ cho ra một món ăn dinh dưỡng với nhiều chất rất tốt cho cơ thể và mang lại cảm giác no lâu.

4.    Chia nấu canh :
Canh là món không thể thiếu trên bàn ăn người Việt mỗi ngày, canh dễ ăn lại chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể mau hồi phục sau những giờ làm việc tập trung căng thẳng. Hạt Chia có thể được nấu chung với các loại canh thường dùng trong nhà bằng cách cho 3 hãy muỗng canh vào nồi canh đang nấu hay hầm chung Hạt Chia với các loại rau củ quả. Món canh Hạt Chia càng có thêm chất dinh dưỡng từ hạt chia seed mà cũng mang lại một khẩu vị mới cho gia đình bạn.

5.    Cà phê hạt Chia:
Không chỉ có các loại nước ép trái cây, bạn cũng có thể sử dụng hạt chia kết hợp với cà phê hay ca cao, để khoảng 15 phút cho hạt chia nở ra là có thể dùng.

6.    Chia yogurt:  
Hạt chia và Sữa chua. Bạn có thể dùng món này cho bữa sáng rất tốt. Chuẩn bị 1 ly sữa chua, 1 muỗng CHIA, mật ong. Rắc 1 muỗng hạt CHIA lên sữa chua, cho thêm một muỗng café mật ong. Dùng muỗng quậy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.



7.    Mứt Chia với dâu tây:
Nguyên liệu: Quả dâu tây, hạt chia, mật ong và nước tinh khiết 
Cách làm: Dâu tây sau khi xay nhuyễn được trộn với các nguyên liệu trên với tỷ lệ thích hợp. Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút sau đó bỏ ra để mứt có dạng sệt là ăn được. Bạn có thể phết món mứt này lên bánh mỳ hoặc phết lên bề mặt các loại bánh bích quy rồi thưởng thức. Đây sẽ là món mứt mới lạ thay thế cho các dạng mứt truyền thống.

8.    Pudding Chia:
Rất thích hợp để làm đồ ăn sáng hoặc ăn nhẹ trong bữa xế chiều. Bạn có thể chuẩn bị sẵn các loại pudding vị khác nhau tích trữ trong tủ lạnh dùng dần, vừa tiết kiệm thời gian và vừa tiện lợi cho bạn.
Nguyên liệu: Hạt chia, sữa hạnh nhân, 1 muỗng cà phê vani, sữa chua không đường và các hương vị tùy thích khác (chocolate, raspberry, cherry, dâu tây, xoài...)
Cách làm: Trộn tất cả nguyên liệu vào một bát, để trong 30 phút sau đó quấy đều. Đậy nắp và để trong tủ lạnh qua đêm. Pudding sẽ bắt đầu đông lại, vì vậy khi ăn bạn có thể ăn kèm với bánh mỳ hoặc đổ nước cốt dừa lên trên. Bạn dùng các loại trái cây để lên trên mặt để phân biệt hương vị pudding. Bảo quản pudding trong tủ lạnh để bạn có thể trữ dùng dần.



9.    Chè xoài hạt Chia:
Nguyên liệu: 
- Xoài cát: 1 quả xoài chín 
- Hạt Chia: 10g 
- Đường cát: 10 – 20g tùy theo độ ngọt mình thích. 
- Nước cốt dừa: có xác xuất mua nước cốt dừa đóng hộp hoặc mua 200 gam dừa nạo 
Cách làm: 
Bước 1: Xoài cắt miếng vuông nhỏ. 
Bước 2: Hạt Chia ngâm nước ấm cho đến khi nở hết ( khoảng 15 phút nhé ). 
Bước 3: Hòa khoảng 200ml nước chín cùng kiệt , 100ml nước cốt dừa ( dừa nạo bỏ ra tô , thêm nước sôi chắt lấy nước cốt tử ) đun sôi và để nguội. 
Bước 4: Cho xoài và hạt chia đã ngâm vào cốc , rưới nước cốt dừa loãng nên rồi thêm đá bào hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 30 phút sau đem ra dùng. 
Vị ngọt của xoài quyện với hương thơm của nước cốt dừa và độ giòn của hạt chia khiến cốc chè xoài khôn xiết hấp dẫn. 


10. ……..
Với một “menu” gồm rất nhiều món ăn bổ dưỡng như thế nào thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy lên và gọi đến số điện thoại 0907.452.465 để được tư vấn miễn phí và giá cả hợp lý nhất.